( 05-09-2024 - 08:23 PM ) - Lượt xem: 84
Với tinh thần cạnh tranh ngày càng cao, để tạo giá trị riêng cho sản phẩm và tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu thì bao bì cần phải có thiết kế độc đáo, sáng tạo, thông minh. Sau đây là những xu hướng thiết kế bao bì đang được thế giới hướng đến và phát triển:
Bao bì tối giản
Không chỉ chú trọng đến sự độc đáo của các thiết kế bao bì, việc tiết giảm màu sắc, họa tiết in ấn cũng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các công ty và startup thời gian gần đây để góp phần bảo vệ môi trường.
Việc in ấn trên các vật liệu như giấy tái chế mang lại hiệu quả thị giác không cao. Vì vậy, nhiều công ty đã chỉ sử dụng các thiết kế đơn giản, ít màu sắc và hầu như chỉ in các thông tin cần thiết để người tiêu dùng nắm bắt.
Thương hiệu tập trung vào chi tiết quan trọng, cắt bỏ hoạ tiết rườm rà và không cần thiết trên bao bì để sản phẩm được nổi bật và tỏa sáng.
Sử dụng màu sắc gradient cho bao bì
Sử dụng màu sắc gradient cho bao bì là một cách tạo hiệu ứng đẹp mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Gradient là sự kết hợp mượt mà giữa hai hoặc nhiều màu sắc, tạo ra một dải màu chuyển đổi từ một màu sang một màu khác.
Màu sắc gradient tạo ra một hiệu ứng mềm mại và thu hút sự chú ý. Nó tạo ra một mức độ sâu và chiều sâu cho thiết kế, mang lại cảm giác hiện đại và thời thượng. Với sự sáng tạo và sử dụng màu sắc gradient một cách khéo léo, bao bì có thể trở nên hấp dẫn, độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.
Khi sử dụng màu sắc gradient cho bao bì, phải đảm bảo rằng gradient được sử dụng một cách hài hòa và hợp lý. Điều này có nghĩa là các màu sắc trong gradient phải tương thích và tạo ra một sự chuyển đổi mượt mà. Ngoài ra, cần lưu ý rằng gradient không nên làm mất đi sự tập trung khỏi sản phẩm hay thông điệp quan trọng trên bao bì.
Bao bì tương tác
Người tiêu dùng ngày càng mong muốn có trải nghiệm tương tác và thú vị khi sử dụng sản phẩm. Do đó, bao bì có khả năng tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo và gắn kết thương hiệu sẽ có lợi thế cạnh tranh. Từ các trường hợp sử dụng đơn giản như chia sẻ các chương trình giảm giá độc quyền đến chia sẻ thêm về quy trình chế tạo sản phẩm, các thương hiệu vào năm 2024 đang sử dụng công nghệ này để tạo ra trải nghiệm gia tăng cho khách hàng.
Tương tác vật lý hoặc kỹ thuật số cho phép thương hiệu tạo ra những trải nghiệm giúp nâng cao nhận thức và sự thích thú của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Một ví dụ điển hình về điều này là Enosophia, một thương hiệu rượu vang Croatia, đã thiết kế nhãn của mình với các mẫu tương tác có thể được quét để phát bản nhạc hài hòa được sáng tác có chủ đích nhằm cải thiện hương vị của rượu.
Các công ty bao bì có thể áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) để tạo ra trải nghiệm tương tác thông qua bao bì, giúp tăng cường sự hứng thú và sự gắn kết với sản phẩm.