CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT IN BAO BÌ TOÀN CẦU

SỰ QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ GIẤY

( 01-11-2017 - 08:02 AM ) - Lượt xem: 436

CÔNG TY SẢN XUẤT IN ẤN BAO BÌ TOÀN CẦU

Vai trò của bao bì đối với thương hiệu:

Bạn đã từng vào siêu thị, tìm mua một sản phẩm mà thật sự bạn chưa từng sử dụng sản phẩm đó bao giờ ?

Và bạn thấy choáng ngợp với hàng loạt sự lựa chọn của các nhãn hàng trên cùng 1 quầy kệ. Vậy lúc này… cách quyết định chọn lựa sản phẩm của bạn là gì?

1. Đọc thật kỹ các thông tin từng sản phẩm và so sánh để mua hàng.


2. Lựa chọn sản phẩm có bao bì ấn tượng nhất để xem thông tin và quyết định mua hàng.

Còn tôi, đã không ít lần tôi chọn cách số 2. Và nếu bạn cũng có cùng chung sự lựa chọn với tôi thì lúc này bạn đã hiểu sức mạnh của bao bì sản phẩm rồi đó.

Thực chất bao bì sản phẩm là gì ?

Là một vật chứa đựng sản phẩm bên trong, “đó là theo cách nghĩ của nghĩa đen”. Nhưng trong thế giới của Marketing hiện đại, bao bì được định nghĩa một cách hơn thế nữa, nó được xem như một dạng truyền thông tĩnh (Static Communication) giúp truyền tải các lợi ích sản phẩm, nó có thể là một dạng lợi ích lý tính, lợi ích cảm tính, hoặc có thể là cả hai. Ngoài ra nó còn thể hiện những giá trị thương hiệu (Brand Values) hay tính cách thương hiệu (Brand Personalities) và thậm chí cả cam kết thương hiệu (Brand Promise). Nhờ đó, bao bì trở nên thuyết phục hơn với khách hàng mục tiêu, giúp khách hàng tin và mua sản phẩm thông qua việc nhìn và đọc bao bì sản phẩm.

Kết quả hình ảnh cho bao bì

Bao bì gây ấn tượng mạnh từ bên ngoài

Chắc hẳn khi các chị nội trợ đến quầy hàng nước chấm gia vị để tìm mua 1 hương vị mới cho gia đình, việc đầu tiên của các chị là nhìn xem sản phẩm nào thật sự bắt mắt để chọn sản phẩm lên xem thông tin, kế đến các chị sẽ nhìn màu sắc của sản phẩm bên trong bao bì để đánh giá loại sản phẩm này có tin dùng hay không? Điều này cho thấy, chị nội trợ không phải chỉ mua nước chấm bên trong bao bì, mà chị nội trợ còn đang trả tiền cho một bao bì đẹp, vì chị nội trợ bị hấp dẫn trước thiết kế và cấu trúc bao bì sản phẩm, chị ấy cảm nhận được cam kết chất lượng từ thông điệp bên ngoài thiết kế đến màu sắc sản phẩm bên trong bao bì.

Bao bì được thiết kế theo hành vi sử dụng của khách hàng

- Thiết kế bao bì theo hướng thuận tiện sử dụng cho khách hàng so với đối thủ là việc tạo thêm điểm cộng cho việc chinh phục khách hàng cũng như sự trung thành của họ. Một ví dụ điển hình: gia đình tôi thường xuyên ăn các loại hạt, nhưng đôi lần chúng tôi ăn không hết và vô tình các loại hạt sẽ dễ bị tác động của gió làm mềm hạt đi, trong một lần đi siêu thị cùng các con, tôi vô tình ấn tượng bởi một sản phẩm hạt chứa trong bao bì có khóa zipper, nó có thể bảo quản các loại hạt khi sử dụng không hết tránh khỏi tác động môi trường bên ngoài. Vậy là thói quen của tôi mỗi lần vào siêu thị sẽ tìm đúng sản phẩm có khóa zipper để mua dùng. Vì vậy cho thấy, việc nhãn hàng tạo ra tiện ích trên thói quen và hành vi sử dụng của khách hàng sẽ tạo nên sự cạnh tranh thông minh trước các đối thủ.

 

- Khi bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm sửa tắm có công dụng trị các loại mụn nhọt, chắc chắc bạn sẽ liên tưởng đến sản phẩm phải có dược tính, vậy định tính của sản phẩm là dược tính thì bao bì sản phẩm của nó không thể có màu sắc sặc sỡ, thay vào đó bạn sẽ cảm thấy an toàn bởi bao bì sản phẩm có màu dịu nhẹ như chính định tính của sản phẩm mà bạn cần tìm mua. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu mua một sản phẩm dầu gội cho nam tính, thì chắc chắc màu sắc của bao bì phải thể hiện những gam màu tối mạnh mẽ phù hợp với tính cách của nam giới.

 

SL:
Mua tiếp Giỏ hàng
Giỏ hàng của bạn ()

Gọi điện SMS Chỉ Đường