( 28-01-2022 - 02:01 PM ) - Lượt xem: 477
Bật mí vai trò đặc biệt của màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm
Nếu ví việc thiết kế bao bì sản phẩm là một món ăn, thì màu sắc trong mỗi bao bì chính là gia vị giúp “kích thích” vị giác của khách hàng. Bao bì sản phẩm là một trong những vật dụng xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta tiếp xúc, sử dụng rất nhiều bao bì và dường như đã quen với những bao bì đựng sản phẩm với thiết kế ấn tượng và màu sắc nổi bật. Đối với mỗi sản phẩm được bày bán trên thị trường, yếu tố đầu tiên tạo nên sự chú ý đối với người mua chính là bao bì sản phẩm, đặc biệt là màu sắc. Màu sắc trên mỗi hộp, bao, bì chứa sản phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến mức độ thành công của sản phẩm. BAO BÌ TOÀN CẦU sẽ đem đến bạn những thông tin cực kỳ hữu ích về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của màu sắc trong việc thiết kế bao bì.
Màu sắc bao bì và những công dụng tuyệt vời
Màu sắc là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công cho sản phẩm. Khi bạn đưa ra ý tưởng thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình với bố cục, màu sắc hài hòa sẽ gây được sự chú ý, tò mò và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này tuy chỉ là một trong những nhân tố nhỏ nhưng góp phần to lớn trong việc tăng doanh thu cho sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan, hợp lý cho hộp, bao bì sẽ giúp sản phẩm của bạn càng trở nên khác biệt, nó giống như một tín hiệu giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn.
Nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng
Vấn đề màu sắc ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng không đơn thuần chỉ dựa trên những lý thuyết suông. Theo nghiên cứu từ QuickSprout, có đến hơn 90% những đánh giá về sản phẩm đều liên quan đến màu sắc. Điều này càng chứng minh cho ta thấy rằng rõ ràng, màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng rất lớn.
Khẳng định thương hiệu đặc trưng cho công ty, doanh nghiệp
Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sản xuất sản phẩm đều có cách thể hiện thương hiệu riêng của mình theo mỗi cách khác nhau. Màu sắc bao bì là một trong những nhân tố góp phần nhận diện sản phẩm và đặc trưng của thương hiệu đó. Người tiêu dùng sẽ có những cảm nhận khác nhau về màu sắc trên bao bì và có những ấn tượng đầu tiên về sản phẩm. Và nếu như khách hàng đã mua sản phẩm, theo thói quen từ những lần mua sau, màu sắc sẽ là tín hiệu để giúp họ có thể nhận diện và tìm kiếm một cách dễ dàng hơn.
Tùy theo từng sản phẩm với đặc tính khác nhau, màu sắc in trên bao bì cũng có phần khác nhau. Ví dụ như trên những bao bì thực phẩm, ăn uống thường sẽ có thiết kế và những tone màu kích thích vị giác của khách hàng như màu: đỏ, cam, xanh…
Một vài ý nghĩa của màu sắc trong in ấn bao bì sản phẩm
- Ngoài những công dụng tuyệt vời nêu trên, màu sắc trên mỗi bao bì còn thể hiện những thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau, có thể kể đến một vài biểu trưng tiêu biểu của những màu sắc đại đa số thường xuất hiện trong đời sống hàng ngày của chúng ta như:
- Màu đỏ: Màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng. Màu đỏ luôn được con người ta tin rằng là màu sắc đem lại sự may mắn, tài lộc. Đây cũng là một trong những màu sắc được nhiều nhãn hàng sử dụng cho sản phẩm của họ.
- Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sức mạnh kỳ vỹ và năng lượng như ánh sáng mặt trời. Đây là màu sắc thể hiện sự sang trọng, vui tươi. Trên những bao bì sản phẩm, màu vàng được ưa chuộng sử dụng vì sự bắt mắt và tao nhã.
- Màu đen: Màu đen là một sắc tuy tối nhưng chứa đựng sự huyền bí, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, cá tính và không kém phần quan trọng.
- Màu xanh lam: Là màu của bầu trời, nước biển, thiên về tone lạnh, tạo một cảm giác thanh khiết, sảng khoái.
Giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi lựa chọn màu sắc in ấn bao bì sản phẩm
Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những hình thức marketing rất hiệu quả cho nhãn hàng, công ty. Để có thể thực hiện tốt điều ấy, không thể bỏ qua yếu tố màu sắc. Đây tuy là chi tiết nhỏ nhưng lại là yếu tố để cấu thành nên mức độ thành công và tạo nên niềm tin, thương hiệu riêng trong lòng khách hàng.
Biết cách phối hợp, thiết kế bố cục màu sắc phù hợp cho sản phẩm của bạn sẽ giúp thương hiệu của bạn tiến gần hơn với khách hàng. Đầu tiên, mỗi công ty, doanh nghiệp cần lên kế hoạch chi tiết để có lựa chọn màu sắc bao bì phù hợp tùy theo đối tượng, nhóm tuổi của khách hàng mà sản phẩm hướng đến. Mỗi công ty, nhãn hàng sẽ có đặc tính và thương hiệu riêng. Chính vì vậy, cần lựa chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm và đem đến thông điệp chính sản phẩm truyền tải đến khách hàng. Bên cạnh đó, sự phối hợp màu sắc là cực kỳ cần thiết. Một bao bì với màu sắc tao nhã và thanh lịch sẽ dễ thu hút người tiêu dùng hơn là những bao bì với màu sắc cầu kỳ, hỗn tạp. Cảm giác hài hòa, dễ chịu luôn là cảm giác dễ dàng nhất để sản phẩm có thể chiếm lấy tình cảm của khách hàng.
Trên đây là một vài thông tin hữu ích BAO BÌ TOÀN CẦU muốn gửi gắm đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết được những thắc mắc và có sự lựa chọn màu sắc thật phù hợp cho việc thiết kế bao bì sản phẩm của mình.
-----------------------------
Công ty TNHH SX In Bao Bì Toàn Cầu
Điện thoại: 091-907-2818
Địa chỉ: Xưởng 110 đường 89, ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, Củ Chi (ngay văn phòng ấp Cây Da vào khoảng 500m đường 89).
Website: baobitoancau.vn
Thiết kế, tạo mẫu, in ấn: Hộp giấy - Túi Giấy - Nhãn Decal - Thùng Carton Cao Cấp. Catalogue - Poster - Folder - Bao Thư - Tờ Gấp - Bao Bì Hộp Giấy Các Loại. Gia Công Bồi - Bế Hộp - Ép Kim Và Các Mặt Hàng Quảng Cáo.